“หากคุณต้องการผลลัพธ์ที่แตกต่าง คุณต้องกล้าคิด กล้าทำ กล้าฝัน กล้าเปลี่ยนแปลง”
ชาคริตดูแลงานด้านการวางกลยุทธ์ทางการตลาด การสร้างแบรนด์ การโฆษณาและการสื่อสารทั้งหมดที่ออกจากองค์กรไปยังลูกค้า การจัดงานอีเวนท์และสัมมนาต่างๆ รวมถึงกลยุทธ์การบริหารเพื่อสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับลูกค้า โดยมีการทำตลาดทั้ง 2 ด้าน ได้แก่ (1) กลุ่มลูกค้าของบริษัทโดยตรง และ (2) กลุ่มที่ปรึกษาการเงิน ซึ่งเป็นบุคคลที่อยู่ในวิชาชีพเดียวกันแต่ต่างบริษัท โดยเราให้คำแนะนำวิธีการวางแผนการเงิน ขั้นตอนการทำงาน รวมถึงเครื่องมือในการเป็นที่ปรึกษาการเงินอย่างมืออาชีพ โดยผ่านการเรียนรู้จาก IFCG Wealth Academy

ชาคริตกล่าวถึงแผนงานมาร์เก็ตติ้งของบริษัทในครึ่งปีแรกที่ผ่านมาว่า บริษัทได้มีความร่วมมือในการทำการตลาดร่วมกับ บริษัท Central Wealth Solution (CWS) ในเครือ Central Group โดยเป็นพันธมิตรในการทำการตลาดให้กับกลุ่มลูกค้า และพนักงานของเครือเซ็นทรัล ซึ่งได้แก่ (1) กลุ่มลูกค้า TOP Spender ที่เป็นสมาชิกบัตร The ONE Card โดยเซ็นทรัลคัดเลือกรายชื่อลูกค้าที่มีความต้องการบริการวางแผนการเงิน และทาง IFCG ส่งทีม Wealth Advisor เข้าไปให้คำแนะนำการวางแผนการเงินให้กับลูกค้า รวมทั้ง (2) ผู้บริหารและพนักงานในเครือเซ็นทรัล ที่ต้องการวางแผนการเงิน วางแผนการลงทุน และวางแผนภาษีส่วนบุคคล

“เครือเซ็นทรัลเองนั้นมีผู้บริหารเป็นจำนวนมาก เพราะบริษัทในเครือประกอบธุรกิจหลากหลาย ยกตัวอย่างเช่น ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน เซ็นทรัลพัฒนากรุ๊ป (CPN) ซุปเปอร์สปอร์ต TOPS ไทวัสดุ B2S แฟมิลี่มาร์ท และ Power Buy เป็นต้น ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา เรามีการจัดสัมมนาให้ความรู้ในการวางแผนการเงินให้กับหลายสาขา หลายบริษัทที่อยู่ในเครือ และมีการออกบูธในงานประชุมประจำปีของบริษัทในเครือเซ็นทรัลหลายครั้ง มีพนักงานและผู้บริหารให้ความสนใจขอรับบริการ กว่า 1,000 คน” ชาคริตกล่าว

ด้านแผนงานในครึ่งปีหลัง ชาคริตวางแผนที่จะรุกตลาดทางด้าน Digital Marketing และจัดงานออกบูธใหญ่ 2 งาน คือ งาน Future Wealth & Luxury Expo 2017 และงาน iTAX Market Place 2017 และเตรียมการที่จะจัดงาน VIP Client Thank you Party ในธีม “∞ Infinity Night” เพื่อเป็นการขอบคุณลูกค้า และฉลองครบรอบ 8 ปีของบริษัท

ด้านฐานลูกค้าในปัจจุบัน ชาคริตกล่าวว่ามีทั้งเจ้าของกิจการ เจ้าของบริษัท ผู้บริหารระดับสูง และกลุ่มวิชาชีพ โดยเฉพาะวิชาชีพแพทย์ รวมทั้งกลุ่มดารานักร้องนักแสดงด้วย ซึ่งในปีหน้า ชาคริตตั้งใจจะทำการตลาดไปยังกลุ่มลูกค้าเฉพาะเจาะจงมากขึ้น เช่น กลุ่มลูกค้า GenY กลุ่มคนทำงานรุ่นใหม่ที่มีแนวคิดที่จะไม่ต้องการทำงานจนถึงวัยเกษียณ และกลุ่มคุณพ่อคุณแม่ยุคใหม่ที่ต้องการเตรียมวางแผนการศึกษาให้แก่บุตร เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าให้ตรงกับไลฟ์สไตล์

“เราไม่ได้นำเสนอแค่สินค้าการเงิน แต่เราให้บริการวางแผนการเงินครบวงจร ให้คำแนะนำที่เป็นกลาง เพื่อให้ลูกค้าบรรลุเป้าหมายทางการเงิน และเรามีแนวคิดที่จะตอบสนองความต้องการของลูกค้าให้ตรงกับไลฟ์สไตล์ในแบบที่ลูกค้าต้องการ ดังนั้นในปีหน้า เราจึงมีแผนงานที่จะหาพันธมิตรทางการตลาดเพิ่มเติม ไม่ว่าจะเป็นโรงแรม ร้านอาหาร สปา สปอร์ตคลับ เพื่อตอบโจทย์ของลูกค้าให้ครบถ้วนสมบูรณ์แบบ เพราะเรามีความมุ่งมั่นและตั้งใจที่จะเป็น Lifestyle Wealth Partner ของลูกค้าทุกคน” ชาคริตกล่าว